Ngân hàng tuyển dụng, PG Bank

23/02/2018

PG Bank tuyển dụng Phó phòng Xử lý & Thu hồi nợ Miền Nam

Trải qua gần 20 năm hoạt động, PG Bank đã không ngừng lớn mạnh và từng bước tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng. Đặc biệt, cùng với sự tham gia của cổ đông chiến lược là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), PG Bank đã chứng kiến những bước phát triển vượt bậc về quy mô và hiệu quả hoạt động.

Để kiện toàn nhân sự, ngân hàng thông báo tuyển dụng Phó phòng Xử lý & Thu hồi nợ Miền Nam, cụ thể như sau:

Mô tả công việc
  • Quản lý nợ xấu, nợ đã sử dụng dự phòng, nợ bán VAMC tại các ĐVKD được Trưởng phòng phân công
  • Xử lý nợ xấu, nợ đã sử dụng dự tại các ĐVKD được Trưởng phòng phân công
  • Nắm bắt được các khoản nợ có dấu hiệu bất thường tại các ĐVKD được Trưởng phòng phân công
  • Đánh giá hiệu quả công tác thu hồi nợ xấu, nợ dự phòng và nợ bán VAMC của các Chuyên viên XL&THN được giao phụ trách;
  1. Quản lý nợ xấu:

Quản lý số liệu nợ xấu (nhóm 3- nhóm 5), nợ đã sử dụng dự phòng, nợ bán VAMC tại các ĐVKD được Trưởng phòng phân công.

Tiếp nhận các khoản nợ xấu (nhóm 3-5), nợ SDDP, nợ có dấu hiệu bất thường, nợ bán VAMC tại các ĐVKD được Trưởng phòng phân công

Nghiên cứu và phân công các khoản nợ xấu mới phát sinh cho từng chuyên viên cụ thể

Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, đánh giá và đúc rút kinh nghiệm trong việc triển khai trong công tác thu hồi nợ tại các ĐVKD được Trưởng phòng phân công .

  1. Xử lý nợ xấu:

Chịu trách nhiệm chung về công tác thu hồi các khoản nợ nợ xấu và nợ đã sử dụng dự phòng, nợ bán VAMC tại các ĐVKD được Trưởng phòng phân công

Quản lý và điều hành hoạt động công tác thu hồi nợ theo chức năng, nhiệm vụ được giao;

Chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, Ban Tổng Giám đốc về công tác thu hồi nợ tại các ĐVKD được phân công.

Lập báo cáo công tác thu hồi nợ và kế hoạch xử lý của PG Bank theo tháng, quý, năm gửi Trưởng phòng, Ban Tổng Giám đốc;

  1. g) Lập báo cáo công việc của tại các ĐVKD được phân công hàng tháng và lập kế hoạch cho kỳ tới gửi Trưởng phòng.

Nghiên cứu và phân công các khoản nợ xấu mới phát sinh cho từng chuyên viên cụ thể theo thẩm quyền.

  1. Quản lý và xử các khoản nợ

Lập kế hoạch xử lý, đôn đốc thu hồi nợ đối với các khoản nợ xấu đã xử lý bằng dự phòng, nợ bán VAMC tại các ĐVKD được phân công

Trực tiếp tham gia xử lý 1 số khoản nợ đã sử dụng dự phòng theo sự phân công

  1. Thực hiện các thủ tục pháp lý đối với các khoản nợ xấu:

Thực hiện, phối hợp hoặc tư vấn cho các Chuyên viên XL&THN thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc xử lý các khoản nợ xấu, dự phòng rủi ro, nợ bán VAMC: gán nợ; bàn giao tài sản bảo đảm (TSBĐ) cho PG Bank, xử lý nợ thông qua các cơ quan pháp luật; bán đấu giá TSBĐ tiền vay; áp dụng các thủ tục chấm dứt khoản vay theo quy định. Báo cáo cấp thẩm quyền quyết định.

Duy trì sự liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với các phòng ban tại Hội sở và ĐVKD

Đề xuất việc thanh toán các chi phí liên quan tới việc xử lý nợ trên cơ sở hợp lý, hiệu quả

  1. Công tác quản lý

Lập kế hoạch hành động của mảng công việc được giao và báo cáo Trưởng phòng XL&THN, trình Ban Giám đốc Khối xem xét và phê duyệt

Tổ chức triển khai kế hoạch hành động đã được phê duyệt.

Bố trí nhân viên vào các phần hành nghiệp vụ phù hợp với năng lực chuyên môn của từng người và yêu cầu của công việc nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Định kỳ đánh giá kết quả công tác của cán bộ nhân viên thuộc thẩm quyền theo yêu cầu của Trưởng phòng XL&THN.

Báo cáo tình trạng và đề xuất/tham mưu với Trưởng phòng các phương án giải quyết về vấn đề nhân sự, chuyên môn nghiệp vụ, đào tạo, xây dựng các quy trình, quy chế, chế độ chính sách nhằm thúc đẩy công tác xử lý thu hồi nợ hiệu quả mảng công việc được giao phụ trách.

Duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, hợp tác, tuân thủ quy định, kỷ luật của Ngân hàng.

Có tinh thần hợp tác, hỗ trợ trong công việc đối với các CBNV trong Phòng và các Đơn vị kinh doanh

  1. Công tác đào tạo

Đào tạo nội bộ, hướng dẫn nghiệp vụ về chuyên môn cho các Chuyên viên XL&THN.

Thường xuyên các văn bản pháp luật liên quan; Các qui định của NHNN; Các quy định, quy trình, quy chế của PG Bank và phổ biến cho các Chuyên viên XL&THN đảm bảo tuân thủ đúng và đầy đủ trong tác nghiệp công việc.

  1. Phát triển bản thân

Tôn trọng và duy trì các giá trị truyền thống của PG Bank thông qua thái độ làm việc chuyên nghiệp, chủ động, vì hiệu quả công việc

Nâng cao hiệu quả làm việc cá nhân thông qua việc bổ sung các kiến thức chuyên môn và các kỹ năng quản lý để có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đống thời phải có kế hoạch phát triển năng lực cho cá nhân, kế hoạch đào tạo, tìm kiếm sự hỗ trợ của các cấp lãnh đạo

Luôn đảm bảo các hoạt động xử lý nợ hoàn toàn tuân thủ với các quy định của Pháp luật, NHNN và PG Bank ban hành.

Luôn đảm bảo các hoạt động xử lý nợ hoàn toàn tuân thủ với các quy tắc, hành vi ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của PG Bank nói chung và các quy tắc dành cho cán bộ quản lý nói riêng, chịu trách nhiệm nếu xảy ra vi phạm trong công việc chung.

Yêu cầu
  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế/ Luật (Ưu tiên có chứng nhận hành nghề luật sư)
  • Ít nhất 3 năm kinh nghiệm quản lý các công việc liên quan đến hoạt động thu hồi nợ hoặc các công việc có liên quan đến công tác tín dụng, thu hồi nợ.
  • Hiểu biết về nghiệp vụ tín dụng: Phân tích và quản lý rủi ro tín dụng.
  • Am hiểu luật pháp, đặc biệt là các quy định liên quan đến hoạt động ngân hàng.
  • Sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc cao.
  • Trung thực, nhanh nhẹn, tinh thần trách nhiệm
Chế độ và quyền lợi
  • Mức lương và đãi ngộ cạnh tranh
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại
  • Rất nhiều cơ hội thăng tiến
  • Cơ hội đào tạo và phát triển bản thân
  • Các chế độ theo luật lao động hiện hành và theo quy định Ngân hàng
Hồ sơ Hồ sơ dự tuyển:

  • Thông tin ứng viên theo mẫu của Ngân hàng (Downloadtại đây)
  • SYLL có xác nhận của chính quyền địa phương
  • Bản sao các văn bằng chứng chỉ, bảng điểm, Giấy khai sinh, Chứng minh nhân dân

Nộp Hồ sơ:

  • Nộptrực tiếp hoặc qua đường Bưu điện: Lễ Tân – Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex- 2.5-2.8 Phan Xích Long, Phường 3, Bình Thạnh, TP HCM
  • Nộp qua email:pgbank.tdmn@petrolimex.com.vn (Khuyến khích ứng viên nộp theo cách này)

Lưu ý:

  • Cách ghi tiêu đề email và đặt tên file đính kèm: “Mã tỉnh – Mã vị trí – Tên ứng viên”. Ví dụ: “Ha Noi – NS – TD-CV- Nguyễn Văn A”
  • Hồ sơ không có ảnh coi như không hợp lệ
  • Ưu tiên ứng viên nộp hồ sơ sớm. Không hoàn trả lại hồ sơ nếu không đạt yêu cầu

Nguồn: pgbank

Các bài đã đăng