Ngân hàng tuyển dụng, Vietinbank

30/07/2018

ViettinBank tuyển dụng Chương trình “Vững bước thành công cùng VietinBank” với gần 300 chỉ tiêu tuyển dụng trên toàn hệ thống

Hiện nay, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng Chương trình “Vững bước thành công cùng VietinBank” với gần 300 chỉ tiêu tuyển dụng trên toàn hệ thống , cụ thể như sau:

I. CHỈ TIÊU TUYỂN DỤNG VÀ YÊU CẦU

– Số lượng: gần 300 chỉ tiêu tại 67 chi nhánh trên toàn hệ thống.

– Thời gian nhận hồ sơ: Nhận hồ sơ từ ngày 28/07/2018 đến hết ngày 12/08/2018

– Chi tiết chỉ tiêu các vị trí Nghiệp vụ: Tín dụng bán lẻ, Tín dụng KHDN, Giao dịch viên xem  Tại đây

3. Mô tả công việc:

TT Vị trí tuyển dụng Mô tả công việc Yêu cầu
1. Quan hệ khách hàng Bán lẻ  (Cá nhân, ưu tiên, siêu vi mô, tín dụng bán lẻ) – Chủ động tìm kiếm, tiếp thị khách hàng mới, bán hàng, chăm sóc và duy trì mối quan hệ thường xuyên với khách hàng;

– Tiếp nhận và giải quyết các vướng mắc, nhu cầu của khách hàng;

– Thực hiện chào bán và bán chéo Sản phẩm dịch vụ của NHCT;

– Thẩm định sơ bộ hồ sơ vay vốn, đề xuất cấp tín dụng đối với khách hàng;

– Thu hồi các khoản nợ trong hạn, nợ quá hạn, nợ xấu, nợ XLRR/ Quản lý thông tin khách hàng;

Ngành/Khoa đào tạo:

Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh,  Marketing, Đầu tư, Bảo hiểm, Chứng khoán

Kỹ năng

– Lập kế hoạch bán hàng

– Bán hàng hiệu quả

– Xây dựng và quản lý các mối quan hệ

– Giao tiếp, đàm phán

Kiến thức:

– Có kiến thức về sản phẩm dịch vụ NH

– Có khả năng nhận biết, theo dõi, đánh giá đưa ra các giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro hiệu quả trong công tác bán hàng

– Đối với ứng viên dự thi vị trí RM FDI ngôn ngữ nào (Anh/Trung/Nhật/Hàn) phải thành thạo trong giao tiếp và văn bản thương mại tại ngôn ngữ đó (Anh/Trung/Nhật/Hàn), ưu tiên các ứng cử viên du học tại các quốc gia có ngôn ngữ chính là tiếng Anh/Trung/Nhật/Hàn và/hoặc có chứng chỉ như sau hoặc tương đương:

+ Tiếng Anh: TOEIC 780 hoặc IELTS 6.0 hoặc TOEFL IBT 78  hoặc TOEFL CBT 210;

+ Tiếng Trung: HSK cấp 5 (hoặc HSK cũ cấp 7) hoặc TOLFC cấp 4;

+ Tiếng Nhật: JLPT N2;

+ Tiếng Hàn Quốc: TOPIK 4;

Kinh nghiệm:Đối với vị trí yêu cầu kinh nghiệm, yêu cầu tối thiểu  02 năm kinh nghiệm tín dụng đối với vị trí QHKHDN và 01 năm đối với QHKH Bán lẻ/QHKH ưu tiên

2. Quan hệ khách hàng KHDN (KHDN  lớn, KHDN vừa & nhỏ) – Chủ động tìm kiếm khách hàng, bán hàng, chăm sóc và duy trì mối quan hệ thường xuyên với khách hàng;

– Thẩm định sơ bộ tín dụng;

– Kiểm tra khách hàng trước, trong và sau khi cấp tín dụng, đôn đốc khách hàng trả nợ đúng hạn, phối hợp xử lý và thu hồi nợ xấu của khách hàng được phân công phụ trách;

– Quản lý thông tin khách hàng cập nhật thông tin khách hàng cung cấp cho các bộ phận có liên quan để phục vụ công tác cảnh bảo sớm;

3. Giao dịch viên – Trực tiếp xử lý các giao dịch tại quầy (hạch toán, quản lý tài liệu chứng từ, kiểm đếm, thu chi tiền mặt…)

– Chủ động tư vấn, tiếp thị khách hàng khi đến quầy giao dịch.

– Thực hiện chào bán và bán chéo Sản phẩm dịch vụ của NHCT

– Nghiên cứu, đề xuất các biện pháp nhằm cải tiến quy trình giao dịch, các sản phẩm dịch vụ thu hút khách hàng;

Ngành/Khoa đào tạo:

Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh,  Marketing, Đầu tư, Bảo hiểm, Chứng khoán, Tiếng Anh Tài chính ngân hàng, Hệ thống thông tin quản lý, Tin học kinh tế

Kỹ năng

– Giao tiếp, thuyết phục

– Xây dựng và quản lý các mối quan hệ

– Phân tích, tổng hợp

Kiến thức: Có kiến thức về sản phẩm dịch vụ NH

Kinh nghiệm: Đối với vị trí yêu cầu kinh nghiệm, yêu cầu tối thiểu 01 năm kinh nghiệm tại vị trí liên quan.

4. Hỗ trợ bán hàng (SS) Chăm sóc khách hàng:

– Phối hợp triển khai lắp đặt máy POS, thẻ tín dụng, thẻ nội địa;

– Phối hợp thẩm định: địa điểm lắp đặt POS, doanh số, lợi nhuận, nhu cầu thanh toán thẻ của chủ thẻ tại đơn vị;

– Quản lý và chăm sóc chủ Đơn vị chấp nhận thẻ/ Thu ngân;

– Triển khai các chương trình khuyến mãi cho các đơn vị dạng chuỗi lớn (Big C, Nguyễn Kim, Mai Son…);

– Cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến tra soát, nhờ thu, hoàn trả, tham gia xử lý các khiếu nại của chủ thẻ;

– Quản lý thông tin khách hàng phát hành thẻ, hoàn thiện dữ liệu, trả thẻ khách hàng…

– Hỗ trợ hoạt động ngân hàng điện tử.

Tác nghiệp trên hệ thống

– Tác nghiệp trên hệ thống ITC; hoàn thiện “các yêu cầu về hồ sơ” của thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử; Xử lý hồ sơ phát hành thẻ tín dụng, nội địa…

– Xử lý khiếu nại thẻ; xử lý lỗi thẻ tín dụng…

– Xử lý các yêu cầu phát hành lại, gia hạn thẻ, đóng contract, thay đổi thông tin của chủ thẻ…

– Nhắc nợ khách hàng; Theo dõi thu hồi nợ;

– Đăng ký các dịch vụ trên ITC: Đăng ký thanh toán online; SMS banking, trích nợ tự động; Miễn giảm lãi, phí.

Ngành/Khoa đào tạo:

Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh,  Marketing, Đầu tư, Bảo hiểm, Chứng khoán, Tiếng Anh Tài chính ngân hàng, Hệ thống thông tin quản lý,

Kỹ năng

– Bán hàng, tiếp thị

– Xây dựng và quản lý các mối quan hệ

Kiến thức

– Kiến thức về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng

– Nắm vững các quy định pháp lý về tín dụng

Kinh nghiệm: Đối với vị trí yêu cầu kinh nghiệm, yêu cầu tối thiểu 01 năm kinh nghiệm tại vị trí liên quan.

5. Cán bộ Hỗ trợ tín dụng tại Chi nhánh Thực hiện các phần việc tín dụng bao gồm:

– Soạn thảo hợp đồng cấp tín dụng, hợp đồng bảo đảm, các văn bản sửa đổi/bổ sung/thanh lý hợp đồng.

– Thực hiện công chứng/ chứng thực hợp đồng bảo đảm và đăng ký/ thay đổi/ xóa đăng ký giao dịch bảo đảm theo đúng quy định/quy trình hiện hành.

– Thực hiện các thủ tục nhập/xuất hồ sơ TSBĐ, quản lý hồ sơ TSBĐ trong thời gian tạm xuất

– Kiểm soát hồ sơ TD trước khi cấp TD.

– Tác nghiệp trên các phần mềm quản lý TD.

– Quản lý và lưu hồ sơ tín dụng.

Ngành/Khoa đào tạo:

Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh,  Marketing, Đầu tư, Bảo hiểm, Chứng khoán, Tiếng Anh Tài chính ngân hàng, Hệ thống thông tin quản lý, Luật

Kinh nghiệm

Có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm nghiệp vụ tín dụng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng

Kỹ năng/Khả năng

– Nắm vững về quy định, quy trình nghiệp vụ tín dụng NH; có kiến thức NHTM;

– Có hiểu biết về các phần mềm/chương trình liên quan đến nghiệp vụ thẩm định, quản lý khoản vay, quản lý TSBĐ

– Có tính tuân thủ cao, cẩn thận, chủ động, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc;

– Có kỹ năng giao tiếp, phối hợp, khả năng làm việc độc lập/theo nhóm tốt;

– Thành thạo Word, Excel.

Độ tuổi, ưu tiên

– Ưu tiên nam giới;

– Độ tuổi không quá 35; Sức khỏe tốt.

6. Kỹ sư điện toán – Vận hành, triển khai hệ thống CNTT tại chi nhánh: Thực hiện công tác quản lý, duy trì hệ thống thông tin điện toán tại chi nhánh; Hướng dẫn và hỗ trợ cán bộ chi nhánh sử dụng hệ thống CNTT, các chương trình phần mềm mới và công tác an toàn bảo mật của hệ thống CNTT; Đầu mối cung cấp các báo cáo chiết xuất từ hệ thống để phục vụ báo cáo cho hoạt động kinh doanh theo yêu cầu của lãnh đạo đơn vị,…;

– Hỗ trợ dịch vụ khách hàng: Đầu mối phối hợp các phòng nghiệp vụ tại chi nhánh hỗ trợ và xử lý kỹ thuật liên quan đến các sản phẩm dịch vụ thẻ, NHĐT, các giao dịch ngoài quầy trên các kênh giao dịch;

– Công tác khác: Nghiên cứu, đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác điện toán, quản lý, sử dụng các thiết bị CNTT tại chi nhánh; các công việc khác có liên quan theo phân công của cấp trên.

Trường đào tạo:

Yêu cầu ứng viên tốt nghiệp Đại học trở lên, hệ chính quy, chuyên ngành phù hợp với vị trí tuyển dụng tại các trường đại học công lập trong nước hoặc các trường đại học nước ngoài

Chuyên ngành đào tạo: Công nghệ thông tin, hệ thống thông tin quản lý

Kỹ năng

– Kỹ năng rà soát, tổng hợp số liệu;

– Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.

Kiến thức: Kiến thức về CNTT, kỹ thuật máy tính.

Kinh nghiệm: Đối với vị trí yêu cầu kinh nghiệm, yêu cầu tối thiểu 01 năm kinh nghiệm tại vị trí liên quan.

II. CÁCH THỨC ỨNG TUYỂN

1. Các hình thức nhận hồ sơ:

– Đối với các vị trí tuyển dụng tại chi nhánh: Ứng viên chỉ lựa chọn duy nhất một trong hai hình thức sau (khuyến khích các ứng viên ứng tuyển Trực tuyến):

+ Ứng viên ứng tuyển trực tuyến thông qua Chương trình Quản lý tuyển dụng của VietinBank. Ứng viên đăng ký tài khoản trên trang tuyển dụng của VietinBank bằng cách truy cập trang  http://tuyendung.vietinbank.vn chọn mục Ứng tuyển tại đây.

+ Ứng viên nộp hồ sơ bản cứng trực tiếp tại phòng Tổ chức hành chính của Chi nhánh có chỉ tiêu tuyển dụng. (Ứng viên vui lòng xem chi tiết địa chỉ các chi nhánh trên website: http://www.vietinbank.vn, mục Thông tin mạng lưới).

2. Yêu cầu đối với bộ hồ sơ ứng tuyển:

+ Phiếu Thông tin ứng viên theo mẫu của VietinBank (Download tại đây).

+ Scan (ảnh chụp) Bảng điểm, Bằng tốt nghiệp Đại học (phù hợp nhất với vị trí dự tuyển); các văn bằng/chứng chỉ khác (nếu có). (Số file đính kèm tối đa là 5 file, mỗi file 2MB (tổng là 10MB).

+ Đối với ứng viên tốt nghiệp năm 2018 chưa có bằng tốt nghiệp, yêu cầu ứng viên viết giấy cam kết và nộp bảng điểm dự kiến có xác nhận của Trường hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời có xác nhận của Trường. (Mẫu giấy cam kết Download Tại đây).

Ứng viên tham khảo chi tiết hướng dẫn ứng tuyển trực tuyến và hướng dẫn tìm kiếm vị trí ứng tuyển phù hợp xem Tại đây

III. MỘT SỐ LƯU Ý

  • VietinBank không áp dụng tuyển dụng nội bộ đối với các vị trí tuyển dụng trên.
  • NHCT VN chỉ tuyển dụng với các ứng viên tốt nghiệp Đại học trở lên, hệ chính quy, tập trung, dài hạn tại các trường đại học (không bao gồm trường hợp tốt nghiệp đại học theo hình thức học liên thông lên đại học, tại chức).
  • Hệ thống chỉ ghi nhận ứng viên ứng tuyển thành công khi ứng viên hoàn tất cả 07 bước ứng tuyển trên chương trình Quản lý tuyển dụng Taleo và nhấn vào nút Gửi tại bước ứng tuyển cuối cùng. Các trường hợp không hoàn thành tất cả các bước ứng tuyển hệ thống hiểu là ứng viên đang tạo một hồ sơ nháp và hồ sơ vẫn chưa được ghi nhận.
  • Mỗi ứng viên chỉ nộp hồ sơ vào 01 chi nhánh, 01 vị trí tuyển dụng trong đợt tuyển dụng tập trung chi nhánh (TDCN_T07.2018). Các ứng viên đã tham gia thi tuyển đợt TDCN_T03.2018 và TDCN_T04.2018 không được ứng tuyển lại vào cùng vị trí nghiệp vụ tại cùng chi nhánh trong đợt TDCN_T07.2018 (Có thể ứng tuyển vào vị trí nghiệp vụ khác tại cùng CN hoặc cùng vị trí nghiệp vụ tại CN khác). Trường hợp ứng viên vi phạm quy định này, VietinBank sẽ tự động loại hồ sơ ứng viên khỏi đợt tuyển.
  • VietinBank có thể kết thúc thu hồ sơ đối với một số vị trí tuyển dụng tại một số chi nhánh có số lượng hồ sơ ứng tuyển lớn trước thời hạn đăng tuyển nêu trên.
  • Thông báo lịch thi tuyển sẽ được gửi email, SMS cá nhân đến ứng viên đủ điều kiện dự thi các vòng. Thời gian thi dự kiến: Tháng 8/2018).
  •  Mọi thắc mắc liên quan đến đợt tuyển dụng, thí sinh vui lòng liên hệ bộ phận Tuyển dụng – Phòng Dịch vụ nhân sự, Trụ sở chính (email: tuyendung@vietinbank.vn), hotline: (0243) 9421030 (máy lẻ: 21032) hoặc bộ phận TCHC tại chi nhánh ứng tuyển.
  • Thí sinh hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực của hồ sơ. Trường hợp VietinBank phát hiện hồ sơ thí sinh khai báo không trung thực, chính xác theo hướng có lợi cho thí sinh, kết quả thi tuyển của thí sinh sẽ bị hủy bỏ.

Nguồn tin: tuyendung.vietinbank.vn

Các bài đã đăng