Hỏi đáp và tin tức

Có cần làm hồ sơ xét chuyển công chức xã thành công chức huyện?

Ông Nguyễn Văn Trường (Quảng Nam) là công chức được Ban Tổ chức Tỉnh ủy tuyển dụng năm 2004, phân công ở cấp huyện, bổ nhiệm làm cấp phó 1 ban Đảng giúp việc của Huyện ủy, hưởng lương ngạch chuyên viên chính từ tháng 2/2018

Tháng 6/2019, ông Trường được điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã, đến tháng 12/2020 ông được điều động về nhận công tác tại huyện và bổ nhiệm là cấp phó 1 ban Đảng giúp việc của Huyện ủy.

Ông Trường hỏi, trong trường hợp của ông có phải làm hồ sơ đề nghị xét chuyển công chức xã thành công chức huyện không? Nếu có thì hồ sơ, thủ tục cần có gồm những gì?

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Trường hợp đã từng là công chức cấp huyện, sau đó được cấp có thẩm quyền điều động đến làm việc ở vị trí là cán bộ cấp xã thì khi tiếp nhận về làm việc ở vị trí công chức cấp huyện thực hiện quy trình tiếp nhận quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 18 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

Hồ sơ tiếp nhận thực hiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 18 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP. Thủ tục tiếp nhận không phải thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch.

Nguồn tin: Baochinhphu.vn

Từ khóa: