Hỏi đáp và tin tức

Viên chức nông nghiệp nào được phụ cấp ưu đãi nghề?

Cơ quan bà Nguyễn Thị Hảo (Hà Nội) được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là: Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trạm Thú y, Trạm Khuyến nông thành Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thuộc quản lý của UBND huyện.

Quyết định số 132/2006/QĐ-TTg ngày 31/5/2006 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức ngành Kiểm lâm, Bảo vệ thực vật, Thú y và Kiểm soát đê điều đều nhắc đến việc viên chức, công chức tại các Trạm nhưng nay các Trạm đã không còn chỉ còn Trung tâm.

Bà Hảo hỏi, vậy các viên chức đang có mã ngạch Thú y, Bảo vệ thực vật, Khuyến nông có được hưởng phụ cấp nghề không và có văn bản mới nhất quy định vấn đề này không?

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời vấn đề này như sau:

Chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức ngành Kiểm lâm, Bảo vệ thực vật, Thú y và Kiểm soát đê điều được quy định tại Quyết định số 132/2006/QĐ-TTg ngày 31/5/2006 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư liên tịch số 64/2006/TTLT-BNN-BNV-BTC ngày 25/8/2006 của liên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Bộ Nội vụ – Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số 132/2006/QĐ-TTg.

Theo đó, đối với chuyên ngành Bảo vệ thực vật và Thú y, đối tượng áp dụng là: Công chức (kể cả công chức dự bị), viên chức, những người đang trong thời gian tập sự, thử việc trực tiếp làm chuyên môn đã được chuyển xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP vào các ngạch công chức, viên chức chuyên ngành Bảo vệ thực vật và Thú y (các ngạch có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 09) thuộc biên chế trả lương trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp của nhà nước.

Ngày 20/10/2015, liên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư liên tịch số 36/2015/TTLT-BNNPTNT-BNV và số 37/2015/TTLT-BNNPTNT-BNV quy định mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành Trồng trọt và Bảo vệ thực vật; Chăn nuôi và Thú y. Trong đó, quy định việc chuyển xếp lương từ các ngạch lương cũ (các ngạch có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 09) sang các chức danh nghề nghiệp mới tương ứng (ký hiệu các chữ số đầu của mã số chức danh nghề nghiệp là V.03).

Trong khi chưa có văn bản điều chỉnh, bổ sung, thay thế Quyết định số 132/2006/QĐ-TTg ngày 31/5/2006 của Thủ tướng Chính phủ, việc thực hiện chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với các viên chức chuyên ngành Bảo vệ thực vật, Thú y vẫn tiếp tục được áp dụng theo quy định tại Thông tư liên tịch số 64/2006/TTLT-BNN-BNV-BTC (nội dung này đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gửi đến các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố tại Văn bản số 8483/BNN-TCCB ngày 9/10/2017 về việc thực hiện chế độ phụ cấp ưu đãi nghề đối với viên chức chuyên ngành Bảo vệ thực vật và Thú y).

Viên chức khuyến nông không được hưởng phụ cấp nghề vì chưa có văn bản quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Nguồn: Baochinhphu.vn

Từ khóa: