Báo Hànộimới thông báo tuyển dụng nhân sự

27/11/2024

Báo Hànộimới thông báo tuyển dụng 02 nhân sự, cụ thể:

01 Kế toán trưởng

1.1. Mô tả công việc

– Tổ chức điều hành bộ máy kế toán chỉ đạo, điều hành phân công, nhắc nhở đôn đốc thực hiện công việc.

– Lập dự toán kế hoạch thu chi tài chính năm.

– Dự toán kinh phí tuyên truyền, hỗ trợ tuyên truyền.

– Dự toán tổ chức các sự kiện của Báo.

– Thẩm định dự toán, hợp đồng kinh tế, hợp đồng tuyên truyền, các văn bản báo cáo, đề xuất của các đơn vị liên quan đến tài chính trước khi trình Ban Biên tập.

– Lập, thẩm định số liệu các báo cáo cáo kế toán, báo cáo quản trị; báo cáo quyết toán tài chính hằng quý, năm theo chế độ kế toán quy định.

– Thẩm định, trước khi trình Ban Biên tập ký các loại văn bản: Tờ trình, báo cáo, đề xuất.

– Ký trình Ban Biên tâp: Chứng từ kế toán, séc, lệnh chi, phiếu thu, chi, hóa đơn bán hàng; Biên bản đối chiếu, xác nhận công nợ, số dư; Biên bản điều chỉnh hóa đơn.

1.2. Yêu cầu ứng viên

– Là công chức, viên chức.

– Nam, nữ có tuổi đời từ 30-45 tuổi.

– Tuyệt đối trung thành, tin tưởng, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị.

– Tinh thần trách nhiệm cao với công việc với tập thể, phối hợp công tác tốt.

– Trung thực, kiên định nhưng biết lắng nghe.

– Điềm tĩnh, cẩn thận.

– Khả năng sáng tạo, tư duy độc lập.

– Khả năng đoàn kết nội bộ.

– Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến mảng công việc được phân công và liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị đang công tác;

– Có khả năng tổ chức triển khai nghiên cứu, thực hiện các đề tài, đề án thuộc lĩnh vực chuyên môn;

– Hiểu biết về lĩnh vực công tác kế toán nhà nước (Kế toán hành chính sự nghiệp) và định hướng phát triển;

– Có khả năng quy tụ nhóm, phân công kế toán viên phù hợp năng lực và chuyên môn;

– Thừa lệnh ban Biên tập yêu cầu các phòng, ban phối hợp giải quyết công việc liên quan đến tài chính. Cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan phục vụ cho công tác tài chính kế toán;

– Thực hiện và trực tiếp tham mưu một số công việc liên quan đến công tác tài chính khác… khi Ban Biên tập phân công.

01 Chuyên viên pháp chế và xây dựng cơ bản

2.1. Mô tả công việc

2.1.1. Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của đơn vị.

– Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do các đơn vị ban hành, ký kết.

– Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của cơ quan.

– Thực hiện các hoạt động pháp lý cho việc mở rộng quy mô hoạt động của cơ quan.

– Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của cơ quan theo quy định và các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

– Các công việc khác do cấp trên giao phó.

2.1.2. Soạn thảo/góp ý kiến về các văn bản/thỏa thuận hợp tác hoặc hợp đồng hợp tác (nếu có) hoặc văn bản khác liên quan đến việc hợp tác đầu tư, chuẩn bị đầu tư và triển khai đầu tư dự án.

2.1.3. Soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu theo trình tự thủ tục và quy định của pháp luật, của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và thực hiện các thủ tục đầu tư dự án tại cơ quan nhà nước, bao gồm:

– Thủ tục pháp lý về đấu thầu, đấu giá (hồ sơ mời thầu, đấu giá, giải trình, làm rõ năng lực, kinh nghiệm thực hiện Dự án…) hoặc mua bán máy móc thiết bị chuyên dùng.

– Thủ tục pháp lý đầu tư: Thủ tục quy hoạch, thủ tục chủ trương đầu tư/Công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư, thủ tục pháp lý về xây dựng, hoàn công/đăng ký sở hữu công trình.

2.1.4. Bảo đảm lợi ích của đơn vị, văn bản hoặc hồ sơ pháp lý theo từng loại thủ tục nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhận kết quả theo từ lĩnh vực, như: Quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu, đấu giá (nếu đạt), quyết định phê duyệt quy hoạch, quyết định chủ trương đầu tư/công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư, Quyết định giao đất/cho thuê đất/chuyển mục đích sử dụng đất, Giấy phép xây dựng,

2.1.5. Tư vấn pháp lý, đề xuất các biện pháp/cách thức, vận dụng linh hoạt các quy định pháp luật liên quan đến Dự án bảo đảm lợi ích tối ưu gồm:

– Đưa ra các giải trình/đề xuất hướng giải quyết những vấn đề phát sinh; chỉ đạo/kiểm tra/thanh tra/xử phạt… của các cơ quan/ban/ngành nhà nước về Dự án.

– Phân tích những bất cập, mâu thuẫn, chồng chéo của quy định pháp luật và hướng vận dụng khéo léo, linh hoạt quy định pháp luật để phục vụ công việc hiệu quả.

– Biên bản làm việc, văn bản phúc đáp, giải trình, kiến nghị, khiếu nại và các văn bản khác theo vụ việc.

2.1.6. Hỗ trợ, phối hợp các bộ phận trong và ngoài đơn vị trong lĩnh vực chuyên môn được phân công:

– Hỗ trợ các bộ phận/Phòng/Ban trong đơn vị về pháp lý và một số công việc khác theo dự án được phân công.

– Tương tác, theo dõi, phối hợp với các đơn vị hợp tác/liên kết, đối tác đầu tư để hoàn tất các thủ tục hợp tác và đầu tư dự án từ giai đoạn tiếp xúc, đàm phán, thỏa thuận ký kết, đầu tư đến giai đoạn triển khai thi công và hoàn công, bàn giao công trình.

2.1.7. Xây dựng và báo cáo kế hoạch, tiến độ, danh mục thực hiện các thủ tục pháp lý Dự án.

– Cập nhật tiến độ và và lập kế hoạch, danh mục thực hiện thủ tục pháp lý dự án để theo dõi.

– Báo cáo trực tiếp hoặc theo mẫu và kết quả đánh giá việc chấp hành theo quy định.

– Bảng Kế hoạch, báo cáo tiến độ thực hiện theo từng dự án.

– Lập báo cáo gửi cơ quan chủ quản theo quy định (Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Văn phòng Thành ủy…)

2.1.8. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp lãnh đạo Văn phòng và của Báo Hànộimới.

– Xử lý tình huống, ngoại giao tốt.

2.2. Yêu cầu ứng viên

– Nam, nữ có tuổi đời từ 30-45 tuổi.

– Am hiểu về các quy định, thủ tục về hành chính nhà nước; quy định, thủ tục pháp lý về đầu tư nói chung và về lĩnh vực đất đai, quy hoạch, xây dựng…;

– Kiến thức chung về xây dựng.

– Tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể, phối hợp công tác tốt.

– Trung thực, kiên định nhưng biết lắng nghe.

– Điềm tĩnh, cẩn thận.

– Khả năng sáng tạo, tư duy độc lập.

– Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến mảng công việc được phân công và liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị đang công tác;

– Có khả năng tổ chức triển khai nghiên cứu, thực hiện các đề tài, đề án thuộc lĩnh vực chuyên môn.

3. Quyền lợi

– Lương và các khoản thu nhập theo quy định của cơ quan.

– Chế độ BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo quy định Nhà nước.

– Hưởng các chế độ phúc lợi khác: Khám sức khỏe, nghỉ mát theo quy định của cơ quan.

4. Địa điểm làm việc:

Địa điểm làm việc cụ thể theo sự sắp xếp của cơ quan:

– Số 44 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

– Số 178 Quang Trung, phường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

5. Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần (từ 08h00 đến 17h00).

6. Hồ sơ xin việc gồm:

– Đơn xin việc.

– Sơ yếu lý lịch có xác nhận của xã, phường nơi cư trú hoặc cơ quan, cơ quan nơi công tác.

– Giấy khám sức khỏe (có thời hạn trong 06 tháng gần đây).

– Bằng cấp, chứng chỉ có liên quan đến công việc.

– Ghi chú: Sau khi được tiếp nhận, ứng viên phải bổ sung lý lịch tư pháp (mẫu số 2) vào hồ sơ.

Nguồn tin: hanoimoi.vn