UBND huyện Định Hóa, Thái Nguyên tuyển dụng công chức năm 2023

05/07/2023

Căn cứ Luật Cán bộ, công chức năm 2008; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức;
Căn cứ Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ về việc ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức;
Căn cứ Quyết định số 01/2015/QĐ-UBND ngày 07/01/2015 của UBND tỉnh Thái Nguyên về ban hành Quy định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, tiền lương, cán bộ, viên chức, viên chức và lao động hợp đồng trong các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Thái Nguyên;
Căn cứ Quyết định số 3221/QĐ-UBND ngày 21/12/2022 của UBND tỉnh Thái Nguyên tạm giao biên chế công chức, biên chế sự nghiệp đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh Thái Nguyên năm 2023;
Căn cứ Kết luận số 687-KL/HU ngày 18/5/2023 của Thường trực Huyện ủy Định Hóa về công tác cán bộ;
Căn cứ Kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 22/6/2023 của Ủy ban nhân dân huyện về tiếp nhận vào làm công chức tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện năm 2023; Công văn số 1511/SNV-CCVC ngày 30/6/2023 của Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên về việc tiếp nhận vào làm công chức UBND huyện Định Hóa;
UBND huyện Định Hóa thông báo Kế hoạch tiếp nhận vào làm công chức tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện năm 2023 cụ thể như sau:

I. TIÊU CHUẨN, ĐIỀU KIỆN TIẾP NHẬN:
Người được tiếp nhận vào làm công chức phải đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện được quy định tại khoản 2, Điều 18, Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức. Ngoài ra, phải đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn sau:
– Về thời gian công tác: Có đủ 05 năm công tác trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc, nếu có thời gian công tác không liên tục thì được cộng dồn, kể cả thời gian công tác nếu có trước đó ở vị trí công việc có yêu cầu trình độ đào tạo chuyên môn phù hợp với vị trí việc làm cần tiếp nhận;
– Về trình độ chuyên môn:
+ Đối với vị trí việc làm Chuyên viên Quản lý tài chính- ngân sách: Đại học trở lên, ngành Tài chính-Ngân hàng
+ Đối với vị trí việc làm Chuyên viên thực hiện chính sách người có công: Đại học trở lên, ngành Công tác xã hội.
– Quản lý nhà nước: Chứng chỉ QLNN chương trình chuyên viên trở lên.
– Có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ tương đương với bậc 3 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số; Chứng chỉ tin học với trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ tin học trình độ tương đương theo quy định tại Khoản 2 Điều 23 Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT- BTTTT ngày 21/6/2016 của liên bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin.
– Về phẩm chất chính trị: Có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức lối sống trong sáng, mẫu mực, trung thực, có tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cao. Không vi phạm những điều đảng viên, cán bộ, công chức không được làm. Không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
– Về năng lực: Có năng lực công tác, tư duy độc lập, sáng tạo; am hiểu về đường lối chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước để tham mưu các văn bản của lĩnh vực được giao phụ trách;
– Người dự tuyển phải không trong thời gian bị kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, xem xét, xử lý kỷ luật, bị kiến nghị xử lý vi phạm theo kết luận thanh tra, giải quyết tố cáo và bị điều tra.
II. SỐ LƯỢNG CHỈ TIÊU, VỊ TRÍ TIẾP NHẬN
– Số lượng: 02 chỉ tiêu
-Tại Phòng Tài chính-KH: 01 chỉ tiêu. Vị trí việc làm: Chuyên viên Quản lý tài chính- ngân sách;
– Tại Phòng Lao động-TBXH: 01 chỉ tiêu. Vị trí việc làm: Chuyên viên thực hiện chính sách người có công.
III. HỒ SƠ TIẾP NHẬN VÀO LÀM CÔNG CHỨC
1. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ của cá nhân đề nghị tiếp nhận phải đầy đủ thành phần, không được tẩy xóa, để trong túi đựng hồ sơ, sắp xếp theo thứ tự, có số điện thoại cần liên hệ bao gồm các thành phần theo quy định tại khoản 3, Điều 18, Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức. Cụ thể như sau:
a. Sơ yếu lý lịch công chức theo quy định hiện hành được lập chậm nhất là 30 ngày trước ngày nộp hồ sơ tiếp nhận, có xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công tác;
b. Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển;
Trường hợp người được đề nghị tiếp nhận có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ hoặc tin học theo quy định mà tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển thì không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.
Trường hợp người được đề nghị tiếp nhận đáp ứng yêu cầu miễn phần thi ngoại ngữ hoặc tin học quy định tại điểm c, khoản 1 Điều 8 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức thì không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.
c. Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp chậm nhất là 30 ngày trước ngày nộp hồ sơ tiếp nhận;
d. Bản tự nhận xét, đánh giá của người được đề nghị tiếp nhận về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quá trình công tác có xác nhận của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công tác.
e. Đơn đề nghị tiếp nhận vào làm công chức.
f. Các quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm chức danh nghề, quyết định điều động, nâng lương gần nhất.
2. Số lượng hồ sơ: 02 bộ
IV. NỘI DUNG KIỂM TRA SÁT HẠCH
1. Kiểm tra về các điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm cần tuyển và các yêu cầu mang tính đặc thù của đơn vị hành chính;
2. Tổ chức sát hạch về trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người được đề nghị tiếp nhận. Hình thức sát hạch là phỏng vấn. Thời gian chuẩn bị là 15 phút và trả lời phỏng vấn của thí sinh tối đa là 30 phút.
V. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ KIỂM TRA SÁT HẠCH
1. Thời gian nhận hồ sơ: Từ 07 giờ 30 phút ngày 4/7/2023 và kết thúc nhận hồ sơ vào lúc 17 giờ 00 phút ngày 07/7/2023. ( Trong giờ hành chính)
2. Địa điểm nhận hồ sơ: Phòng Nội vụ huyện Định Hóa.Địa chỉ: Tổ dân phố Hợp Thành, thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.
3. Thời gian, địa điểm thực hiện kiểm tra sát hạch: Trong tháng 7/2023.
( Sẽ có thông báo cụ thể sau)
Trên đây là thông báo Kế hoạch tiếp nhận vào làm công chức tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện năm 2023. Thông báo này được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của huyện, niêm yết công khai tại Phòng Nội vụ và gửi đến các cơ quan liên quan thuộc UBND huyện.

KẾ HOẠCH
Tiếp nhận vào làm công chức tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Định Hóa năm 2023

Căn cứ Luật Cán bộ, công chức năm 2008; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức;
Căn cứ Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ về việc ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức;
Căn cứ Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức;
Căn cứ Quyết định số 01/2015/QĐ-UBND ngày 07/01/2015 của UBND tỉnh Thái Nguyên về ban hành Quy định phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, tiền lương, cán bộ, viên chức, viên chức và lao động hợp đồng trong các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Thái Nguyên;
Căn cứ Quyết định số 3221/QĐ-UBND ngày 21/12/2022 của UBND tỉnh Thái Nguyên tạm giao biên chế công chức, biên chế sự nghiệp đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh Thái Nguyên năm 2023;
Căn cứ Kết luận số 687-KL/HU ngày 18/5/2023 của Thường trực Huyện ủy Định Hóa về công tác cán bộ;
Căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế được giao, số biên chế hiện có. UBND huyện Định Hóa xây dựng Kế hoạch tiếp nhận vào làm công chức tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện năm 2023 cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích: Việc tiếp nhận vào làm công chức cấp huyện nhằm tuyển dụng, bổ sung và tạo nguồn đội ngũ công chức đảm bảo có phẩm chất đạo đức tốt, có chất lượng, đúng trình độ chuyên môn và tiêu chuẩn chức danh nhà nước quy định, am hiểu nghề nghiệp, chính sách pháp luật của nhà nước và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
2. Yêu cầu:
2.1. Việc tiếp nhận vào làm công chức thuộc UBND huyện phải thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức và Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ về việc ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức;
2.2. Việc tiếp nhận vào làm công chức phải đảm bảo nghiêm túc, công khai, công bằng, bình đẳng dân chủ và chất lượng.
2.3. Việc tiếp nhận phải vào làm công chức phải căn cứ vào chỉ tiêu biên chế và yêu cầu, nhiệm vụ, vị trí việc làm của đơn vị.
II. TÌNH HÌNH SỬ DỤNG BIÊN CHẾ VÀ NHU CẦU TUYỂN DỤNG
1. Số lượng biên chế của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện
– Số biên chế công chức được UBND tỉnh giao 01/01/2023: 84 người.
– Số biên chế công chức hiện có tính đến 01/5/2023: 79 người.
– Số biên chế công chức còn thiếu so với biên chế được giao là: 05 người.
– Số công chức nghỉ hưu đúng tuổi tính đến hết ngày 31/12/2025: 03 người;
– Số biên chế phải tinh giản đến 01/01/2026: 04 người.
2. Số lượng, vị trí tiếp nhận:
– Số lượng: 02 chỉ tiêu
-Tại Phòng Tài chính-KH: 01 chỉ tiêu. Vị trí việc làm: Chuyên viên Quản lý tài chính- ngân sách;
– Tại Phòng Lao động-TBXH: 01 chỉ tiêu. Vị trí việc làm: Chuyên viên thực hiện chính sách người có công.
III. NỘI DUNG TIẾP NHẬN
1. Nguyên tắc tiếp nhận:
1.1. Việc tiếp nhận công chức phải đảm bảo dân chủ, công bằng, công khai và thực hiện theo các quy định của Đảng và Nhà nước.
1.2. Việc tiếp nhận công chức căn cứ vào tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch cần tuyển, nhu cầu, vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế được UBND tỉnh giao.
1.3. Tổ chức tiếp nhận công chức phải do các thành viên Hội đồng tiếp nhận công chức thực hiện theo các quy định chung của Nhà nước.
2. Tiêu chuẩn, điều kiện tiếp nhận:
Người được tiếp nhận vào làm công chức phải đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện được quy định tại khoản 2, Điều 18, Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức. Ngoài ra, phải đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn sau:
– Về thời gian công tác: Có đủ 05 năm công tác trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc, nếu có thời gian công tác không liên tục thì được cộng dồn, kể cả thời gian công tác nếu có trước đó ở vị trí công việc có yêu cầu trình độ đào tạo chuyên môn phù hợp với vị trí việc làm cần tiếp nhận;
– Về trình độ chuyên môn:
+ Đối với vị trí việc làm Chuyên viên Quản lý tài chính- ngân sách: Đại học trở lên, ngành Tài chính-Ngân hàng
+ Đối với vị trí việc làm Chuyên viên thực hiện chính sách người có công: Đại học trở lên, ngành Công tác xã hội.
– Quản lý nhà nước: Chứng chỉ QLNN chương trình chuyên viên trở lên.
– Có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ tương đương với bậc 3 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số; Chứng chỉ tin học với trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ tin học trình độ tương đương theo quy định tại Khoản 2 Điều 23 Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT ngày 21/6/2016 của liên bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin.
– Về phẩm chất chính trị: Có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức lối sống trong sáng, mẫu mực, trung thực, có tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cao. Không vi phạm những điều đảng viên, cán bộ, công chức không được làm. Không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
– Về năng lực: Có năng lực công tác, tư duy độc lập, sáng tạo; am hiểu về đường lối chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước để tham mưu các văn bản của lĩnh vực được giao phụ trách;
– Người dự tuyển phải không trong thời gian bị kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, xem xét, xử lý kỷ luật, bị kiến nghị xử lý vi phạm theo kết luận thanh tra, giải quyết tố cáo và bị điều tra.

3. Hội đồng kiểm tra, sát hạch:
a. Thành phần Hội đồng kiểm tra, sát hạch có 05 thành viên, bao gồm:
– Chủ tịch Hội đồng là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng;
– Phó Chủ tịch Hội đồng là đại diện lãnh đạo bộ phận tham mưu về tổ chức cán bộ của cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng;
– Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng là công chức Phòng Nội vụ.
– Các Ủy viên khác là đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan đến việc tổ chức tuyển dụng do người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định.
b. Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng kiểm tra, sát hạch:
– Kiểm tra về tiêu chuẩn, điều kiện, văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận của người được đề nghị tiếp nhận theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển;
– Tổ chức sát hạch về trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người được đề nghị tiếp nhận;
– Báo cáo người đứng đầu cơ quan quản lý công chức về kết quả kiểm tra, sát hạch.
c. Nội dung sát hạch phải căn cứ vào yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng để xây dựng. Hình thức sát hạch là phỏng vấn hoặc viết hoặc kết hợp phỏng vấn và viết. Hội đồng kiểm tra, sát hạch chịu trách nhiệm xây dựng nội dung sát hạch, đề xuất hình thức và cách thức xác định kết quả sát hạch, bảo đảm phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, báo cáo người đứng đầu cơ quan quản lý công chức xem xét, quyết định trước khi tổ chức sát hạch.
d. Hội đồng kiểm tra, sát hạch làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số; trường hợp biểu quyết ngang nhau thì thực hiện theo ý kiến mà Chủ tịch Hội đồng kiểm tra, sát hạch đã biểu quyết. Hội đồng kiểm tra, sát hạch tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
đ. Không bố trí những người có quan hệ là cha, mẹ, anh, chị, em ruột của người được tiếp nhận vào làm công chức hoặc của bên vợ (chồng) của người được tiếp nhận vào làm công chức; vợ hoặc chồng, con đẻ hoặc con nuôi của người được tiếp nhận vào làm công chức hoặc những người đang trong thời hạn xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật làm thành viên Hội đồng kiểm tra, sát hạch.
e. Hội đồng kiểm tra, sát hạch sử dụng con dấu của UBND huyện để ban hành các văn bản.
4. Hồ sơ của người đề nghị tiếp nhận vào làm công chức:
a. Sơ yếu lý lịch công chức theo quy định hiện hành được lập chậm nhất là 30 ngày trước ngày nộp hồ sơ tiếp nhận, có xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công tác;
b. Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển;
Trường hợp người được đề nghị tiếp nhận có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ hoặc tin học theo quy định mà tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển thì không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.
Trường hợp người được đề nghị tiếp nhận đáp ứng yêu cầu miễn phần thi ngoại ngữ hoặc tin học quy định tại điểm c, khoản 1 Điều 8 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức thì không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.
c. Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp chậm nhất là 30 ngày trước ngày nộp hồ sơ tiếp nhận;
d. Bản tự nhận xét, đánh giá của người được đề nghị tiếp nhận về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quá trình công tác có xác nhận của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công tác.
e. Đơn đề nghị tiếp nhận vào làm công chức.
f. Các quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm chức danh nghề, quyết định điều động, nâng lương gần nhất.
5. Nội dung kiểm tra sát hạch
a. Kiểm tra về các điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm cần tuyển và các yêu cầu mang tính đặc thù của đơn vị hành chính;
b. Tổ chức sát hạch về trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người được đề nghị tiếp nhận. Hình thức sát hạch là phỏng vấn. Thời gian chuẩn bị là 15 phút và trả lời câu hỏi của thí sinh tối đa là 30 phút.
6. Địa điểm nộp hồ sơ:
Phòng Nội vụ huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Địa chỉ: Tổ dân phố Hợp Thành, thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.
IV. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC TIẾP NHẬN VÀO LÀM CÔNG CHỨC
1. UBND huyện xây dựng kế hoạch và trình Sở Nội vụ phê duyệt, thông báo chỉ tiêu tiếp nhận công chức.
2. UBND huyện ra Quyết định thành lập Hội đồng kiểm tra sát hạch. Phân công nhiệm vụ các thành viên Hội đồng. Tiếp nhận hồ sơ của người đăng ký dự tuyển.
3. Hội đồng kiểm tra sát hạch họp triển khai công tác tiếp nhận. Quyết định thành lập Ban kiểm tra sát hạch. Tiến hành kiểm tra hồ sơ đăng ký dự tuyển và tổ chức kiểm tra, sát hạch.
4. Hội đồng kiểm tra sát hạch báo cáo UBND huyện kết quả kiểm tra sát hạch. UBND huyện Định Hóa trình Sở Nội vụ thẩm định kết quả và quyết định tuyển dụng.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
Để thực hiện tốt công tác tiếp nhận vào làm công chức tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Định Hóa, UBND huyện Định Hóa phân công, giao nhiệm vụ và yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt những nội dung sau:
1. Hội đồng Kiểm tra sát hạch
– Chủ tịch UBND huyện quyết định thành lập Hội đồng kiểm tra sát hạch tiếp nhận vào làm công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện năm 2023 .
– Hội đồng kiểm tra sát hạch có trách nhiệm giúp Chủ tịch UBND huyện tổ chức thực hiện tiếp nhận vào làm công chức tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện đảm bảo theo kế hoạch và đúng quy định của pháp luật; tổng hợp kết quả tiếp nhận, báo cáo Chủ tịch UBND huyện trình Sở Nội vụ thẩm định và quyết định.
– Hội đồng kiểm tra sát hạch quyết định thành lập các Ban giúp việc của Hội đồng theo quy định.
2. Phòng Nội vụ:
– Là cơ quan Thường trực của Hội đồng kiểm tra sát hạch, chịu trách nhiệm tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện, Hội đồng tuyển dụng xây dựng lịch triển khai các bước công việc và hướng dẫn tổ chức thực hiện tiếp nhận công chức theo Kế hoạch này;
– Thông báo chỉ tiêu, điều kiện, lịch tổ chức tiếp nhận hồ sơ đối với người dự tuyển. Thời gian tiếp nhận Hồ sơ đăng ký dự tuyển trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Cổng thông tin điện tử của UBND huyện và niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện.
– Tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện quyết định thành lập Hội đồng kiểm tra sát hạch theo quy định; Tham mưu cho Chủ tịch Hội đồng phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng; Quyết định thành lập các Ban giúp việc của Hội đồng và Tổ thư ký giúp việc (xét thấy cần thiết).
– Dự trù kinh phí tổ chức thực hiện báo cáo Chủ tịch UBND huyện xem xét quyết định và thực hiện quyết toán kinh phí tuyển dụng theo đúng quy định;
– Phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND và các cơ quan liên quan đảm bảo các điều kiện cần thiết để Hội đồng làm việc. Thẩm định hồ sơ, kết quả tuyển dụng của Hội đồng, báo cáo Chủ tịch UBND huyện trình Sở Nội vụ Quyết định tuyển dụng.
Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của UBND huyện và Hội đồng kiểm tra sát hạch.
3. Phòng Tài chính – Kế hoạch và Phòng Lao động-TBXH:
Thông tin đầy đủ nội dung, hình thức, kế hoạch tiếp nhận đến toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị.
Phòng Tài chính-KH tham mưu cho UBND cấp kinh phí thực hiện tiếp nhận vào làm công chức.
4. Phòng Văn hóa- Thông tin:
Đăng tải kế hoạch, Thông báo các văn bản liên quan đến tiếp nhận vào làm công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện năm 2023 lên Cổng thông tin điện tử của huyện theo quy định.
5. Các cơ quan, đơn vị liên quan:
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp, triển khai thực hiện Kế hoạch này theo phân công của Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch Hội đồng kiểm tra sát hạch.
Trên đây là Kế hoạch tiếp nhận vào làm công chức tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Định Hóa. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ánh về UBND huyện (qua phòng Nội vụ) để được xem xét, phối hợp giải quyết.

Nguồn tin: dinhhoa.thainguyen.gov