UBND huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc tuyển dụng đặc cách giáo viên năm 2020

12/06/2020

Căn cứ Luật viên chức năm 2010;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/04/2012 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ các Thông tư của Bộ Nội vụ: số 15/2012/TT-BNV ngày 25/12/2012 hướng dẫn về tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức; số 03/2019/TT-BNV ngày 14/05/2019 sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Thông tư số 228/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức;

Căn cứ các Thông tư liên tịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bộ Nội vụ: số 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 14/09/2015 quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non; số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/09/2015 quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học công lập; số 22/2015/ TTLT- BGDĐT-BNV ngày 16/09/2015 quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS công lập;

Căn cứ các Văn bản của Bộ Nội vụ: số 5378/BNV-CCVC ngày 5/11/2019 về tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng BHXH từ 2015 trở về trước; số 794/BNV-CCVC ngày 19/02/2020 về việc trả lời nghiệp vụ đối với việc tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non hợp đồng; số 2495/BNV-CCVC ngày 19/5/2020 về điều kiện, tiêu chuẩn tuyển dụng giáo viên đặc cách;

Căn cứ Quyết định số 02/2014/QĐ-UBND ngày 9/01/2014 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành quy định về phân cấp quản lý tổ chức, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức;

Căn cứ Văn bản số 4016/UBND-TH1 ngày 29/5/2020 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc công tác tuyển dụng đặc cách giáo viên Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở năm 2020;

Căn cứ Văn bản số 820/SNV-XDCQ&CCHC ngày 04/6/2020 của Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc về việc tuyển dụng đặc cách giáo viên Mầm non, Tiểu học, THCS hợp đồng trong chỉ tiêu từ ngày 31/12/2015 trở về trước; tuyển dụng giáo viên mầm non hợp đồng theo Nghị quyết của HĐND tỉnh từ năm 2016 đến năm 2019;

UBND huyện Lập Thạch xây dựng Kế hoạch tuyển dụng đặc cách giáo viên Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở năm 2020 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tuyển dụng đội ngũ giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đảm bảo đủ số lượng, chất lượng và cơ cấu giáo viên, đảm bảo tính ổn định lâu dài trong đội ngũ giáo viên làm công tác giảng dạy tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn huyện.

2. Yêu cầu

– Việc tuyển dụng phải căn cứ vào định mức và chỉ tiêu số lượng người làm việc được giao của từng đơn vị.

– Việc tuyển dụng phải được thực hiện nghiêm túc, khách quan, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, chất lượng.

– Người được tuyển dụng phải đảm bảo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, khung danh mục vị trí việc làm; có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

II. HÌNH THỨC, VỊ TRÍ VIỆC LÀM, CHỈ TIÊU, ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN

1. Đối tượng tuyển dụng đặc cách

Giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đang làm hợp đồng lao động theo vị trí việc làm giảng dạy tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập thuộc UBND huyện Lập Thạch, đã có thời gian ký hợp đồng lao động, đóng Bảo hiểm xã hội bắt buộc từ ngày 31/12/2015 trở về trước, trong chỉ tiêu HĐND tỉnh Vĩnh Phúc giao hàng năm đối với giáo viên mầm non và trong chỉ tiêu số lượng người làm việc được UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao hàng năm đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở của huyện Lập Thạch.

2. Vị trí việc làm, chỉ tiêu tuyển dụng

a) Vị trí việc làm tuyển dụng:

Đối tượng tuyển dụng đang hợp đồng hưởng lương theo vị trí việc làm giáo viên bậc học nào thì đăng ký tuyển dụng vào vị trí giáo viên bậc học đó; Trường hợp đến thời điểm tuyển dụng đã có bằng tốt nghiệp trình độ cao hơn thì được đăng ký tuyển dụng vào vị trí giáo viên yêu cầu trình độ đó nếu đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, bao gồm:

Giáo viên mầm non: Giáo viên mầm non hạng II (mã số V.07.02.04); Giáo viên mầm non hạng III (mã số V.07.02.05); Giáo viên mầm non hạng IV (mã số V.07.02.06).

Giáo viên tiểu học: Giáo viên tiểu học hạng III (mã số V.07.03.08), Giáo viên Tiểu học hạng II (mã số V.07.03.07).

Giáo viên trung học cơ sở: Giáo trung học cơ sở hạng III ( mã số V.07.04.12) và Giáo viên trung học cơ sở hạng II (mã số V.07.04.11).

b) Số lượng chỉ tiêu, cơ cấu tuyển dụng:

Tổng số tuyển dụng: 424 chỉ tiêu, trong đó:

– Giáo viên Mầm non: 422 chỉ tiêu;

– Giáo viên Tiểu học: 01 chỉ tiêu;

– Giáo viên THCS: 01 chỉ tiêu.

(Có biểu chỉ tiêu, cơ cấu tuyển dụng giáo viên chi tiết theo từng bậc học, môn học kèm theo)

3. Điều kiện, tiêu chuẩn tuyển dụng

a) Điều kiện: Những người đủ các điều kiện sau đây được tham gia dự tuyển đặc cách giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở:

– Có lý lịch rõ ràng;

– Có đủ các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của hạng chức danh nghề nghiệp vị trí việc làm cần tuyển;

– Có phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ của chức danh, vị trí dự tuyển;

– Được cơ quan trực tiếp sử dụng đánh giá hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn trở lên trong 03 năm liên tiếp tính đến thời điểm dự tuyển;

– Có đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ.

Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển:

– Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;

– Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.

b) Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

– Trình độ chuyên môn:

+ Giáo viên mầm non hạng II: Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm mầm non trở lên; Giáo viên mầm non hạng III: Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm mầm non trở lên; Giáo viên mầm non hạng IV: Có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm non trở lên.

+ Giáo viên tiểu học hạng III: Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm tiểu học hoặc cao đẳng sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên; Giáo viên tiểu học hạng II: Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm tiểu học hoặc đại học sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên.

+ Giáo viên trung học cơ sở hạng III: Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm; Giáo viên trung học cơ sở hạng II: Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm trở lên hoặc có bằng tốt nghiệp đại học các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

+ Các trường hợp có bằng tốt nghiệp đào tạo 02 môn thì được đăng ký dự tuyển theo chuyên ngành đào tạo có thời lượng đào tạo nhiều hơn tại bảng điểm học tập; các trường hợp tốt nghiệp đại học, cao đẳng ngành Công nghệ thông tin, có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm được đăng ký dự tuyển giáo viên Tin học bậc trung học cơ sở.

– Trình độ tin học: Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/03/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT. 

– Trình độ ngoại ngữ: Giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở hạng II, hạng III có trình độ ngoại ngữ bậc 2 trở lên; Giáo viên mầm non hạng IV có trình độ ngoại ngữ bậc 1 trở lên theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Đối với giáo viên Ngoại ngữ thì trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 2 trở lên theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lưu ý:

– Việc quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc tại Công văn số 602/SGDĐT-GDPT ngày 22/5/2020 hướng dẫn quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ trong sử dụng, tuyển dụng và quản lý viên chức, công chức ngành Giáo dục và Đào tạo.

– Chứng chỉ tin học trình độ A, B, C đã cấp hoặc cấp cho khóa học khai giảng từ ngày 10/8/2016 trở về trước được coi tương đương trình độ công nghệ thông tin cơ bản; Từ ngày 11/8/2016 đến nay, yêu cầu phải có chứng chỉ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/03/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.

– Trường hợp miễn chứng chỉ Tin học thì các văn bằng chứng nhận được miễn và các trường hợp tốt nghiệp mã ngành đào tạo thực hiện theo ý kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 3656/BTTTT-CNTT ngày 15/12/2014 có giá trị thay thế chứng chỉ Tin học.

III. HÌNH THỨC, NỘI DUNG TUYỂN DỤNG ĐẶC CÁCH

1. Hình thức, nội dung tuyển dụng đặc cách

Thực hiện theo điểm 1 Công văn số 2495/BNV-CCVC ngày 19/5/2020 của Bộ Nội vụ, cụ thể: Quy trình tuyển dụng đặc cách không yêu cầu phải thực hiện theo quy trình tuyển dụng viên chức nói chung quy định tại Nghị định số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập.

Kiểm tra các điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ, hồ sơ của người dự tuyển đảm bảo theo đúng đối tượng, tiêu chuẩn chức danh của vị trí dự tuyển.

2. Xác định người trúng tuyển

Người trúng tuyển đặc cách giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở là người có hồ sơ đảm bảo đầy đủ, đúng quy định, đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện theo yêu cầu vị trí việc làm và trong chỉ tiêu tuyển dụng. Căn cứ kết quả kiểm tra, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng báo cáo Chủ tịch UBND huyện quyết định công nhận kết quả tuyển dụng.

3. Chính sách đối với giáo viên trúng tuyển đặc cách

Giáo viên hợp đồng sau khi được tuyển dụng đặc cách vào biên chế không phải thực hiện chế độ tập sự; được xếp lương theo hạng chức danh nghề nghiệp tuyển dụng; Căn cứ quá trình công tác, thời gian hợp đồng, quá trình đóng bảo hiểm xã hội, bậc lương hiện hưởng để làm căn cứ xếp bậc lương khi tuyển dụng theo quy định.

4. Hồ sơ dự tuyển

Hồ sơ đăng ký dự tuyển đặc cách gồm:

– Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu gửi kèm Kế hoạch này);

– Sơ yếu lý lịch có dán ảnh cỡ 4cm x 6cm, có xác nhận của đơn vị đang làm hợp đồng lao động.

– Bản sao các văn bằng, chứng chỉ: Bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm (đối với trường hợp có trình độ đào tạo ngoài sư phạm); Chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên (nếu có); Chứng chỉ Tin học; Chứng chỉ Ngoại ngữ. Trường hợp chưa có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên thì chậm nhất sau một năm người được tuyển dụng phải hoàn thiện theo quy định.

– Bản sao các văn bản liên quan: Giấy khai sinh; Quyết định hợp đồng lần đầu; Quyết định nâng bậc lương hiện hưởng; Sổ bảo hiểm xã hội hoặc bản ghi quá trình đóng bảo hiểm xã hội.

– Bản nhận xét đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong 03 năm liên tiếp tính đến thời điểm dự tuyển của cơ quan trực tiếp sử dụng.

– Giấy chứng nhận sức khoẻ do cơ quan y tế cấp huyện trở lên cấp có giá trị 6 tháng tính đến ngày nộp Hồ sơ.

Ghi chú: Các bản sao không phải chứng thực, khi trúng tuyển người được tuyển dụng phải xuất trình bản gốc để đối chiếu, kiểm tra. Hồ sơ dự tuyển không trả lại cá nhân.

5. Lệ phí dự tuyển

Thực hiện theo Thông tư số 228/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức. Mức thu lệ phí dự xét tuyển đặc cách là 400.000đ (bốn trăm nghìn đồng)/01 thí sinh.

6. Thời gian và các bước tiến hành

Từ ngày 8/6/2020 đến ngày 19/6/2020:

– Ban hành kế hoạch và thông báo tuyển dụng trên Cổng thông tin giao tiếp điện tử huyện Lập Thạch địa chỉ: vinhphuc.gov.vn và niêm yết công khai tại trụ sở UBND huyện, Phòng Nội vụ, phòng Giáo dục và Đào tạo, gửi về các Trường Mầm non, Tiểu học, THCS thuộc UBND huyện Lập Thạch.

– Quyết định thành lập Ban Giám sát tuyển dụng.

– Tiếp nhận hồ sơ dự tuyển vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần. Đúng 17h00 phút ngày 19/6/2020 kết thúc nhận hồ sơ dự tuyển.

– Nơi tiếp nhận hồ sơ dự tuyển: Phòng Nội vụ huyện Lập Thạch(Địa chỉ: Thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc).

Từ ngày 20/6/2020 đến ngày 23/6/2020:

– Quyết định thành lập Hội đồng tuyển dụng.

– Niêm yết danh sách người đủ điều kiện xét tuyển tại trụ sở UBND huyện, phòng Nội vụ, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và thông báo trên Cổng thông tin giao tiếp điện tử huyện Lập Thạch địa chỉ: vinhphuc.gov.vn.

Từ ngày 24/6/2020 đến ngày 26/4/2020: Tổ chức xét tuyển. 

Từ ngày 27/6/2020 đến ngày 29/6/2020: Thông báo kết quả xét tuyển và quyết định tuyển dụng, ký hợp đồng làm việc với giáo viên trúng tuyển theo quy định.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Để việc tổ chức xét tuyển đặc cách giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở huyện Lập Thạch năm 2020 đảm bảo đúng quy định, UBND huyện giao các cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ như sau:

1. Phòng Nội vụ:

– Là đơn vị thường trực của Hội đồng tuyển dụng, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo đúng nội dung, thời gian của Kế hoạch này đảm bảo việc xét tuyển nghiêm túc, công bằng, chất lượng và đúng quy chế.

– Phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo xây dựng dự thảo Kế hoạch tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở huyện Lập Thạch năm 2020, Tham mưu Hội đồng tuyển dụng thành lập các bộ phận giúp việc Hội đồng theo quy định.

– Phối hợp với các cơ quan chức năng thông báo và niêm yết công khai kế hoạch, số lượng, cơ cấu, điều kiện, thời gian xét tuyển; tiếp nhận và thẩm định hồ sơ, đối tượng, tiêu chuẩn, điều kiện tuyển dụng theo quy định;

– Chủ trì, phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo, Phòng Tài chính – Kế hoạch dự trù kinh phí tổ chức xét tuyển trình Chủ tịch UBND huyện phê duyệt; quản lý, sử dụng nguồn kinh phí được cấp và thanh quyết toán theo quy định.

2. Phòng Giáo dục & Đào tạo:

– Phối hợp với Phòng Nội vụ huyện trong các nội dung liên quan đến công tác tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở theo chỉ đạo của UBND huyện.

– Tham mưu Chủ tịch UBND huyện ban hành Quyết định thành lập Hội đồng tuyển dụng, Quyết định thành lập Ban Giám sát.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công.

3. Phòng Tài chính – Kế hoạch: Căn cứ đề xuất của Hội đồng tuyển dụng giáo viên, tham mưu giúp Chủ tịch UBND huyện quyết định cấp kinh phí tổ chức cho Hội đồng tuyển dụng đảm bảo đúng quy định.

4. Thanh tra huyện: Tham gia giám sát và phối hợp thực hiện các nội dung có liên quan trong công tác tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện theo quy định.

5. Các cơ quan, đơn vị liên quan: Có trách nhiệm phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội đồng tuyển dụng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trên đây là Kế hoạch tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở huyện Lập Thạch năm 2020. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, thí sinh phản ánh về Thường trực Hội đồng tuyển dụng (Phòng Nội vụ huyện Lập Thạch) để báo cáo UBND huyện xem xét, giải quyết./.

*****Phụ lục chi tiết (Bấm vào để xem ảnh cỡ lớn):

UBND huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non năm 2020

>>>>>Xem thêm: UBND tỉnh Vĩnh Phúc tuyển dụng đặc cách giáo viên năm 2020