UBND huyện Núi Thành, Quảng Nam tuyển dụng công chức cấp xã năm 2023

22/04/2023

Căn cứ Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố;
Căn cứ Thông tư số 13/2019/TT-BNV ngày 06 tháng 11 năm 2019 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; Quyết định số 03/2020/QĐ-UBND ngày 05/6/2020 Ban hành Quy định về tiêu chuẩn đối với cán bộ, công chức xã phường, thị trấn và tuyển dụng công chức xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và Công văn số 587/UBND-NC ngày 10/02/2020 của UBND tỉnh Quảng Nam về tuyển dụng công chức xã;
Căn cứ số lượng cán bộ, công chức theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP
ngày 24/4/2019 của Chính phủ đã được UBND tỉnh giao;
Căn cứ Thông báo số 108/TB-UBND ngày 18 tháng 4 năm 2023 của UBND huyện Núi Thành kết luận của Chủ tịch UBND Huyện tại cuộc họp giao ban ngày 17/4/2023 để chỉ đạo giải quyết một số nội dung công việc;
Xét đề nghị của UBND xã Tam Mỹ Tây tại Tờ trình số 16/TTr-UBND ngày 05/4/2023 và Trưởng phòng Nội vụ huyện Núi Thành;
UBND huyện Núi Thành xây dựng kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã không qua thi tuyển, xét tuyển đối với chức danh Tư pháp – Hộ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
– Tuyển dụng công chức cấp xã nhằm đáp ứng ngay nhu cầu của chức danh công chức cần tuyển.
– Người tham gia tuyển dụng phải đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn, văn bằng chứng chỉ; đủ kiến thức, năng lực theo yêu cầu của chức danh cần tuyển và chỉ tiêu biên chế được giao.
– Việc tuyển dụng phải công khai, minh bạch, theo đúng trình tự, thủ tục
quy định.
II. Phạm vi, đối tượng, số lượng, điều kiện và tiêu chuẩn tuyển dụng:
1. Phạm vi tuyển dụng:
Tuyển dụng công chức cấp xã không qua thi tuyển, xét tuyển đối với chức
danh công chức Tư pháp – Hộ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây,
2. Đối tượng:
Cán bộ cấp xã giữ chức vụ quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định số 92/2009/NĐ-CP.
3. Số lượng và chức danh cần tuyển dụng:
Số lượng 01 người;
Chức danh công chức Tư pháp – Hộ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây.
4. Điều kiện và tiêu chuẩn: Người đăng ký xét tuyển phải đảm bảo các
điều kiện và tiêu chuẩn sau:
– Đảm bảo đủ các tiêu chuẩn chung quy định tại Điều 3 Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05 tháng 12 năm 2011 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là Nghị định số 112/2011/NĐ-CP) và các tiêu chuẩn cụ thể như sau:
a) Độ tuổi: Đủ 18 tuổi trở lên;
b) Trình độ giáo dục phổ thông: Tốt nghiệp trung học phổ thông;
c) Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Tốt nghiệp đại học trở lên của ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng chức danh công chức cấp xã; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cụ thể tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ từ trung cấp trở lên đối công chức làm việc tại các xã đã được công nhận là khu vực miền núi, biên giới, hải đảo, xã đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.
d) Trình độ tin học: Được cấp chứng chỉ sử dụng công nghệ thông tin theo chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và truyền thông.
– Còn số lượng và vị trí chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng;
– Đáp ứng được ngay yêu cầu nhiệm vụ của chức danh công chức cấp xã
cần tuyển dụng;
– Trường hợp trước khi bầu giữ chức vụ cán bộ cấp xã chưa phải là công chức cấp xã thì thời gian giữ chức vụ cán bộ cấp xã ít nhất là 05 năm (đủ 60 tháng) trở lên;
– Tại thời điểm tiếp nhận không trong thời gian bị xem xét kỷ luật; bị điều tra truy tố, xét xử và không trong thời hạn bị thi hành kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
5. Hình thức tuyển dụng: Tuyển dụng không qua thi tuyển, xét tuyển
III. Cách xác định người trúng tuyển
Người trúng tuyển trong kỳ tuyển dụng công chức cấp xã không qua thi tuyển, xét tuyển đối với chức danh công chức Tư pháp – Hộ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây là người đạt các điều kiện đăng ký dự tuyển quy định tại điểm 4 mục II Kế hoạch này và được Hội đồng kiểm tra, sát hạch đánh giá đạt yêu cầu chức danh công chức cần tuyển.
IV. Hồ sơ người được đề nghị tiếp nhận không qua thi tuyển, xét tuyển vào công chức cấp xã, gồm:
Hồ sơ của người được đề nghị tiếp nhận vào công chức cấp xã không qua thi tuyển và Hồ sơ đề nghị tiếp nhận vào công chức cấp xã thông qua xét tuyển bao gồm:
a) Bản sơ yếu lý lịch theo mẫu có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền
trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
b) Bản sao giấy khai sinh;
c) Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của chức danh công chức cấp xã dự tuyển được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;
d) Bản sao kết quả học tập theo yêu cầu của chức danh công chức cấp xã
dự tuyển;
đ) Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế đủ điều kiện cấp và còn thời hạn sử dụng theo quy định;
e) Phiếu lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp nơi thường trú cấp. Đối với trường hợp quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 6 Thông tư số 13/2019/TT-BNV ngày 06 tháng 11 năm 2019 của Bộ Nội vụ thì không yêu cầu phải có phiếu lý lịch tư pháp;
g) Bản tự nhận xét, đánh giá của người được đề nghị tiếp nhận về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quá trình công tác và các hình thức khen thưởng đã đạt được, có nhận xét và xác nhận của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó công tác.
V. Thời gian tuyển dụng: Trong tháng 5 năm 2023, thời gian cụ thể thông báo sau.
VI. Tổ chức thực hiện
Phòng Nội vụ huyện
– Tổ chức phổ biến kế hoạch này đến xã có nhu cầu tuyển dụng. Tổ chức tiếp nhận hồ sơ dự tuyển, thẩm tra, tổng hợp hồ sơ và lập danh sách báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền.
– Tham mưu UBND huyện thực hiện việc tuyển dụng đảm bảo quy định.
Trên đây là Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã không qua thi tuyển, xét tuyển đối với chức danh công chức Tư pháp – Hộ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây, Trong quá trình thực hiện, nếu có gì vướng mắc liên hệ phòng Nội vụ huyện (Điện thoại: 0235.3570489)./.

Nguồn tin: snnptnt.quangnam.gov.vn