UBND thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai tuyển dụng công chức cấp xã năm 2022
10/03/2022
Thực hiện Kế hoạch số 24368/KH-UBND ngày 16/12/2021 của UBND thành phố Biên Hòa về tuyển dụng công chức cấp xã năm 2022; Quyết định số 563/QĐ-UBND ngày 07/3/2022 của UBND thành phố Biên Hòa về việc phê duyệt kế hoạch, nhu cầu tuyển dụng công chức cấp xã;
UBND thành phố Biên Hòa thông báo tuyển dụng công chức cấp xã thành phố Biên Hòa năm 2022 như sau:
I. CHỈ TIÊU TUYỂN DỤNG:
Tổng số: 22 chỉ tiêu, trong đó:
– Chức danh Văn phòng – Thống kê: 07 chỉ tiêu.
– Chức danh Văn hóa – Xã hội: 09 chỉ tiêu.
– Chức danh Tư pháp – Hộ tịch: 01 chỉ tiêu.
– Chức danh Tài chính – Kế toán: 05 chỉ tiêu.
(Theo Quyết định số 563/QĐ-UBND ngày 07/3/2022 của UBND thành phố về việc phê duyệt kế hoạch, nhu cầu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2022)
II. ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN, ĐỐI TƯỢNG ƯU TIÊN TRONG TUYỂN DỤNG CÔNG CHỨC CẤP XÃ
1. Điều kiện đăng ký dự tuyển:
1.1. Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển:
a) Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam;
b)Độ tuổi: Đủ 18 tuổi trở lên;
c)Trình độ giáo dục phổ thông: Tốt nghiệp trung học phổ thông;
d)Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Tốt nghiệp đại học trở lên của ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng chức danh công chức cấp xã, cụ thể như sau:
– Công chức Văn phòng – Thống kê được đào tạo thuộc các nhóm ngành: Văn thư – Lưu trữ, Hành chính, Luật, Kinh tế – Luật, Quản trị văn phòng, Thống kê, Công nghệ thông tin (tin học).
– Công chức Địa chính – Xây dựng – Đô thị và Môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc công chức Địa chính – Nông nghiệp – Xây dựng và Môi trường (đối với xã):
+ Công chức phụ trách nhiệm vụ Địa chính được đào tạo thuộc các nhóm ngành: Địa chính, Quản lý đất đai, Trắc địa, Đo đạc – Bản đồ.
+ Công chức phụ trách nhiệm vụ Xây dựng – Đô thị – Môi trường (đối với phường, thị trấn) được đào tạo thuộc các nhóm ngành: Xây dựng, Kiến trúc, Quy hoạch đô thị, Quản lý đô thị, Giao thông, Kỹ thuật môi trường, Khoa học môi trường, Quản lý môi trường.
– Công chức Tài chính – Kế toán được đào tạo thuộc các nhóm ngành: Tài chính, Kế toán.
– Công chức Tư pháp – Hộ tịch được đào tạo thuộc các nhóm ngành: Luật.
– Công chức Văn hóa – Xã hội được đào tạo thuộc các nhóm ngành: Văn hóa, Thông tin, Thể thao, Du lịch, Báo chí, Truyền thông, Xã hội, Luật, Kinh tế – Luật, Hành chính.
đ) Trình độ tin học: Có chứng chỉ tin học văn phòng trình độ A trở lên được cấp trước ngày 28/4/2014 (hiện nay là chứng chỉ sử dụng công nghệ thông tin theo kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin) hoặc chứng chỉ sử dụng công nghệ thông tin theo chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
e) Có đơn dự tuyển, có lý lịch rõ ràng;
g) Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;
h) Đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ.
1.2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển:
a) Không cư trú tại Việt Nam;
b) Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
c) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.
2. Đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng: Theo quy định tại Điều 8Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05/12/2011 đã được sửa đổi bổ sung tại Khoản 2 Điều 1 Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ.
III. LỆ PHÍ DỰ TUYỂN:
– Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 228/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.
– Sau khi tổng hợp số lượng thí sinh đăng ký dự thi, UBND thành phố Biên Hòa sẽ thông báo mức thu phí tuyển dụng đến các thí sinh, cụ thể:
+ Dưới 100 thí sinh: 500.000 đồng/thí sinh.
+ Từ 100 đến dưới 500 thí sinh: 400.000 đồng/thí sinh.
+ Từ 500 thí sinh trở lên: 300.000 đồng/thí sinh.
IV. NỘI DUNG, HÌNH THỨC THI TUYỂN, CÁCH XÁC ĐỊNH NGƯỜI TRÚNG TUYỂN TRONG KỲ THI TUYỂN
1. Nội dung, hình thức thi tuyển:
Theo quy định tại khoản 4, điều 1, Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ, các chức danh Văn phòng – thống kê, Địa chính – xây dựng – đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc Địa chính – nông nghiệp – xây dựng và môi trường (đối với xã), Tài chính – Kế toán, Tư pháp – Hộ tịch, Văn hóa – Xã hội, việc thi tuyển được thực hiện theo 2 vòng như sau:
Các chức danh Văn phòng – thống kê, Địa chính – xây dựng – đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc Địa chính – nông nghiệp – xây dựng và môi trường (đối với xã), Tài chính – Kế toán, Tư pháp – Hộ tịch, Văn hóa – Xã hội, việc thi tuyển được thực hiện theo 2 vòng như sau:
Vòng 1: Thi trắc nghiệm được thực hiện bằng hình thức thi trên máy vi tính hoặc trên giấy.
Nội dung thi trắc nghiệm gồm 2 phần:
Phần I: Kiến thức chung 60 câu hỏi về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội; quản lý hành chính nhà nước; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thời gian thi 60 phút;
Phần II: Tin học 30 câu hỏi về kiến thức cơ bản, kỹ năng ứng dụng tin học văn phòng vào nhiệm vụ chuyên môn. Thời gian thi 30 phút;
Trường hợp tổ chức thi trên máy vi tính thì nội dung thi trắc nghiệm không có phần thi tin học.
Miễn phần thi tin học (vòng 1) đối với các trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học hoặc toán – tin trở lên.
Kết quả thi Vòng 1 được xác định theo số câu hỏi trả lời đúng, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2 theo quy định.
Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành.
– Nội dung thi: Kiến thức, năng lực, kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển theo yêu cầu của chức danh công chức cần tuyển dụng. Trong cùng một kỳ thi tuyển, nếu có các vị trí chức danh công chức yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ khác nhau thì các đề thi môn nghiệp vụ chuyên ngành khác nhau, bảo đảm phù hợp với chức danh công chức cần tuyển dụng;
– Hình thức thi: Thi viết.
– Thời gian thi: 180 phút.
– Thang điểm: 100 điểm.
c) Xác định người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển:
Theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05/12/2011 đã được sửa đổi bổ sung tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ.
Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức cấp xã không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.
V. CÔNG NHẬN KẾT QUẢ TRÚNG TUYỂN, KIỂM TRA HỒ SƠ THEO PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN, RA QUYẾT ĐỊNH TUYỂN DỤNG:
– Sau khi có kết quả chấm phúc khảo, Hội đồng tuyển dụng báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt kết quả tuyển dụng và gửi thông báo công nhận kết quả trúng tuyển bằng văn bản tới người dự tuyển theo địa chỉ mà người dự tuyển đã đăng ký. Nội dung thông báo phải ghi rõ thời gian người trúng tuyển đến Ủy ban nhân dân thành phố nhận quyết định tuyển dụng.
– Trường hợp người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ dự tuyển theo quy định hoặc có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc Hội đồng tuyển dụng phát hiện người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ra quyết định hủy kết quả trúng tuyển và thông báo cho người dự tuyển, đồng thời thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trên trang thông tin điện tử của cơ quan và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.
– Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố quyết định công nhận kết quả trúng tuyển đối với người dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển đã bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển. Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề bằng nhau thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố quyết định người trúng tuyển theo quy định.
– Sau khi nhận được thông báo công nhận kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến Phòng Nội vụ thành phố để xuất trình bản chính các văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập, đối tượng ưu tiên (nộp bản sao y bản chính) theo yêu cầu vị trí tuyển dụng để hoàn thiện hồ sơ dự tuyển theo quy định và nhận quyết định tuyển dụng.
– Trường hợp người trúng tuyển có lý do chính đáng mà không thể đến hoàn thiện hồ sơ trúng tuyển (chậm nhất sau 30 ngày kể từ ngày có quyết định tuyển dụng) thì phải làm đơn xin gia hạn trước khi kết thúc thời hạn hoàn thiện hồ sơ trúng tuyển gửi Phòng Nội vụ thành phố. Thời gian gia hạn không quá 30 ngày, kể từ ngày nhận việc.
VI. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM NỘP PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN:
Thí sinh đăng ký dự thi tải Phiếu đăng ký dự tuyển kèm theo Thông báo này (được đăng tải trên trang thông tin điện tử của thành phố Biên Hòa), điền đầy đủ thông tin theo quy định.
Thời gian nộp phiếu đăng ký dự tuyển: Từ ngày10/3/2022 đến hết ngày 09/4/2022 trong ngày, giờ hành chính.
Địa điểm nộp phiếu đăng ký dự tuyển:
– Thí sinh đăng ký dự tuyển trực tiếp nộp phiếu dự tuyển, hồ sơ tại Phòng Nội vụ thành phố Biên Hòa – tầng 5, Số 225 đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
– Việc tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển phải có giấy biên nhận, được ký xác nhận của thí sinh và người tiếp nhận (theo mẫu).
Thời gian, địa điểm ôn tập, tổ chức kỳ thi,… Hội đồng tuyển dụng sẽ có thông báo cụ thể sau.
Mọi phản ánh, thắc mắc xin liên hệ trực tiếp về Phòng Nội vụ thành phố Biên Hòa qua số điện thoại: 02513.827.549 (Tổ xây dựng chính quyền) để được hướng dẫn.
Lưu ý: Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi tuyển tại một vị trí tuyển dụng, sau ngày kết thúc nộp phiếu đăng ký dự tuyển, Hội đồng tuyển dụng sẽ kiểm tra dữ liệu, nếu người dự tuyển nộp hồ sơ vào 02 chỉ tiêu tuyển dụng trở lên sẽ bị loại khỏi danh sách dự thi. Người dự tuyển khi đi nộp phiếu mang theo bằng cấp, các chứng chỉ bản chính và hồ sơ ưu tiên (nếu có) để đối chiếu. Không nhận phiếu dự tuyển, hồ sơ qua đường bưu điện.
Thông báo này được niêm yết công khai tại trụ sở HĐND-UBND thành phố Biên Hòa, UBND các phường/xã đăng ký tuyển dụng, được đăng tải trên trang thông tin điện tử thành phố Biên Hòa, Báo Đồng Nai. Đề nghị người dự tuyển thường xuyên theo dõi các thông báo trên trang thông tin điện tử của UBND thành phố Biên Hòa.
Trên đây là nội dung Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã của UBND thành phố Biên Hòa năm 2022, UBND thành phố thông báo đến các cơ quan, đơn vị và các thí sinh để được biết và thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị liên hệ UBND thành phố Biên Hòa thông qua Phòng Nội vụ thành phố để được hướng dẫn.
Nguồn tin: bienhoa.dongnai.gov.vn