Trường Đại học Tài chính – Marketing TP.HCM xét tuyển giảng viên năm 2020

03/06/2020

Căn cứ Quyết định số 429/QĐ-ĐHTCM ngày 24/4/2020 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Marketing về việc phê duyệt Đề án xét tuyển giảng viên Trường Đại học Tài chính – Marketing năm 2020, Nhà trường xây dựng Kế hoạch tổ chc triển khai thực hiện Đề án xét tuyển giảng viên năm 2020, cụ thể như sau:

1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1.1. Mục đích: Thực hiện Chiến lược phát triển Trường Đại học Tài chính

Marketing giai đoạn 2013 – 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được phê duyệt. Lựa chọn, bổ sung nguồn nhân lực đủ phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn và năng lực để đảm nhiệm công tác giảng dạy, nghiên cứu lâu dài của Nhà trường, trong đó ưu tiên phát triển đội ngũ giảng viên có trình độ cao, có năng lực ngoại ngữ tốt.

1.2. Yêu cầu: Đảm bảo đúng quy định của Nhà nước về tuyển dụng viên chức nghiêm túc, công khai, công bằng, đánh giá đúng trình độ và năng lực của người dự tuyển; tuyển đúng đối tượng theo đúng tiêu chuẩn của chức danh cần tuyển. Đảm bảo thực hiện đúng quyết định của Bộ Tài chính về việc giao biên chế sự nghiệp đối với Trường Đại học Tài chính – Marketing. Tổ chức thực hiện tuyển dụng tiết kiệm, hiệu quả, đúng thời gian và đạt chỉ tiêu đã công bố.

2. CHỈ TIÊU TUYỂN DỤNG

Tuyển dụng 50 chỉ tiêu cho chức danh giảng viên (mã số: V.07.01.03).

Trường Đại học Tài chính - Marketing TP.HCM xét tuyển giảng viên năm 2020

3. ĐỐI TƯỢNG, ĐIỀU KIỆN VÀ HỒ SƠ DỰ TUYỂN

3.1. Đối tượng, điều kiện dự tuyển (điều kiện chung)

Thực hiện theo quy định tại Điều 22 của Luật Viên chức, cụ thể như sau:

Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức vào Trường Đại học Tài chính – Marketing:

– Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;

– Từ đủ 18 tuổi trở lên;

– Có đơn đăng ký dự tuyển;

– Có lý lịch rõ ràng;

– Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với vị trí việc làm hoặc chức danh cần tuyển;

– Đủ sức khỏe để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;

– Có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn và tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành kỷ luật tốt;

– Có ngoại hình phù hợp với nghề nghiệp giảng dạy.

Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức vào Trường:

– Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng;

– Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.

3.2. Điều kiện tuyển dụng làm giảng viên

a) Điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kinh nghiệm làm việc

Trường Đại học Tài chính - Marketing TP.HCM xét tuyển giảng viên năm 2020 Trường Đại học Tài chính - Marketing TP.HCM xét tuyển giảng viên năm 2020

Trường Đại học Tài chính - Marketing TP.HCM xét tuyển giảng viên năm 2020 Trường Đại học Tài chính - Marketing TP.HCM xét tuyển giảng viên năm 2020 Trường Đại học Tài chính - Marketing TP.HCM xét tuyển giảng viên năm 2020

b) Điều kiện về ngoại ngữ, tin học:

– Có chứng chỉ hoặc chứng nhận trình độ tiếng Anh đạt bậc 2 (A2) theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương trở lên.

– Đối với ứng viên tuyển dụng vào khoa Ngoại ngữ (giảng dạy tiếng Anh) thì trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 2 (A2) theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương trở lên;

– Đối với ứng viên tuyển dụng vào khoa Ngoại ngữ (giảng dạy tiếng Trung) thì phải có trình độ tiếng Anh đạt bậc 2 (A2) theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương trở lên;

– Có chứng chỉ hoặc chứng nhận trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định – Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.

3.3. Quy định về nộp hồ sơ dự tuyển

– Người có bằng tốt nghiệp do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải được công chứng dịch thuật sang tiếng Việt và phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tương đương văn bằng theo quy định hiện hành, trừ văn bằng thuộc phạm vi áp dụng của Hiệp định về tương đương văn bằng hoặc công nhận lẫn nhau về văn bằng hoặc Điều ước quốc tế có liên quan đến văn bằng mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký kết hoặc là thành viên.

– Ứng viên nếu có chuyên ngành dự tuyển phù hợp nhiều đơn vị khác nhau chỉ được đăng ký vào một đơn vị dự tuyển, nếu phát hiện thấy nộp vào 02 đơn vị tuyển dụng trở lên thì kết quả tuyển dụng sẽ bị hủy.

3.4. Quy định về miễn nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

– Ứng viên có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngoại ngữ một trong năm thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Đức trở lên hoặc tốt nghiệp đại học trở lên được đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài thì được miễn nộp chứng chỉ ngoại ngữ.

– Ứng viên có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp trở lên thuộc các ngành/chuyên ngành: Tin học, Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Toán – tin thì được miễn nộp chứng chỉ tin học.

3.5. Hồ sơ dự tuyển

– Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu quy định tại Nghị định số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ;

– Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc cơ quan công tác trong thời hạn 06 tháng tính đến thời hạn nộp hồ sơ (theo mẫu 2C-BNV);

– Giấy chứng nhận sức khỏe còn giá trị sử dụng do cơ quan y tế đủ điều kiện được khám sức khỏe chứng nhận theo quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 26/10/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe;

– Văn bằng: bằng tốt nghiệp Đại học, bằng Thạc sĩ, bằng Tiến sĩ kèm theo bảng điểm/ kết quả học tập (bảng điểm/ kết quả học tập do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải được dịch sang tiếng Việt có chứng thực đúng quy định).

– Chứng chỉ/chứng nhận trình độ Ngoại ngữ theo điều kiện tuyển dụng đối với từng vị trí chức danh.

– Chứng chỉ/ chứng nhận đạt chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

– Giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng viên chức (nếu có) được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền chứng thực;

– Hai ảnh 4cm x 6cm chụp trong thời gian 6 tháng, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển; 02 phong bì có dán tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận.

– Khi kiểm tra hồ sơ của người trúng tuyển, nếu phát hiện thấy văn bằng, chứng chỉ và các giấy tờ có liên quan không hợp pháp hoặc khai man trong hồ sơ dự tuyển thì kết quả trúng tuyển bị hủy bỏ.

4. NỘI DUNG XÉT TUYỂN, XÁC ĐỊNH TRÚNG TUYỂN

4.1. Nội dung xét tuyển

Xét tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng như sau:

4.1.1. Vòng 1

Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển đăng ký tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm hoặc chức danh cần tuyển, nếu phù hợp thì người dự tuyển được tham dự vòng 2;

4.1.2. Vòng 2

Thực hành giảng dạy để kiểm tra về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của người dự tuyển làm giảng viên.

Ứng viên sẽ soạn bài giảng và giảng bài với nội dung theo chuyên ngành đăng ký dự tuyển, thời gian 50 phút trước Ban kiểm tra, sát hạch thực hành giảng dạy. Ứng viên được chọn nội dung bài giảng theo đề cương học phần do Hội đồng cung cấp trước để chuẩn bị bài giảng (Nhà trường sẽ chuẩn bị).

b) Điểm thực hành giảng dạy được tính theo thang điểm 100.

c) Thời gian thực hành giảng dạy tối đa là 50 phút.

d) Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả thực hành giảng dạy.

4.2. Xác định người trúng tuyển

4.2.1. Người trúng tuyển là người:

– Có kết quả điểm thực hành giảng dạy ở vòng 2  đạt từ 65 điểm trở lên.

– Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại Nghị định số 161 của Chính phủ (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

4.2.2. Đối tượng và điểm ưu tiên trong tuyển dụng viên chức:

– Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2;

– Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con của người hoạt động cách mạng trước tổng khởi nghĩa (từ ngày 19 tháng 8 năm 1945 trở về trước), con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: được cộng 5,0 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2;

– Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ: được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2.

Trường hợp ứng viên thuộc nhiều diện ưu tiên quy định tại Nghị định số 161 của Chính phủ thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm thi tại vòng 2.

4.2.3. Ứng viên không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển tuyển viên chức lần này không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.

Kinh phí xét tuyển, thời gian, địa điểm, tiến độ thực hiện

5.1. Lệ phí tổ chức xét tuyển

Theo quy định tại 228/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.

Trường hợp phí dự tuyển do thí sinh nộp không đủ, đơn vị được sử dụng nguồn kinh phí để trang trải cho kỳ tuyển dụng theo quy định.

5.2. Thời gian và địa điểm tổ chức xét tuyển

Thời gian tổ chức kỳ xét tuyển: Quý III /2020.

Thời gian nhận hồ sơ 01-30/6/2020

Địa điểm: phòng Tổ chức – Hành chính, A.203, Trụ sở chính Trường Đại học Tài chính – Marketing, số 2/4 Trần Xuân Soạn, P. Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh.

Trường hợp xét tuyển chưa đủ chỉ tiêu, Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức xét tuyển thêm đợt nữa trong quý IV/2020./.

Nguồn tin: ufm.edu.vn